Cách giải quyết khi lỡ bị dính virus tag trên Facebook

Nếu chẳng may bạn bị dính “virus”, vậy làm cách nào để giải quyết vấn đề?

1) Dựa vào Activity Log
Mọi hoạt động trên của bạn sẽ được ghi lại vào Activity Log. Dựa vào đây, bạn sẽ thấy bất ngờ “sao mà mình like, follow nhiều vậy?”  Bạn hãy lần lượt Unlike từng tấm hình, gỡ bỏ các tag,… để tránh bị phiền phức sau này.

Nếu bạn thấy hình ảnh lạ (hay một liên kết, status lạ,...), bạm bấm Unlike để hủy Like tấm hình đó.

2) Gỡ bỏ các ứng dụng
Nếu chẳng may bạn đã chạy một ứng dụng “bẩn”, bên cạnh việc xóa các post của chúng trên Timeline (hay trong Activity Log) bạn cũng cần xóa các app trong Settings.

Bạn vào Settings của facebook, chọn Apps. Tại đây, các ứng dụng mà bạn đã sử dụng sẽ liệt kê, và công việc còn lại là gỡ bỏ từng ứng dụng “bẩn”.

3) Hủy theo dõi (unfollow) những người lạ, fanpage
Bạn vào mục Friend trên tường của bạn, tại nhóm Following (Đang theo dõi),  bạn tiến hành Unfollow từng người trong nhóm People.

Đối với fanpage, thật không may, bạn không thể làm trực tiếp như nhóm People được mà bạn phải mở từng fanpage, sau đó Unfollow từng trang. Để thao tác nhanh hơn, bạn hãy mở thêm một thẻ mới bằng cách bấm vào tên page bằng cuộn lăn ở giữa của con chuột. Rồi bạn unfollow từng trang, đóng từng tab (thay vì phải click vào để trình duyệt load đến page đó, sau đó bạn lại quay về rồi load tiếp trong cùng một tab).

Công việc này sẽ đòi hỏi tính kiên nhẫn của bạn nếu bạn bị dính quá nhiều Group, Page lạ.

4) Kiểm tra lại các tiện ích bổ sung của trình duyệt 
Nếu chẳng may bạn lỡ cài nhầm một tiện ích nào đó, bạn hãy nhanh chóng gỡ nó ra ngay. Để tránh tình trạng các tiện ích này tự động chạy những đoạn mã "bẩn".

Gỡ tiện ích "bẩn" Tampermonkey
5) Xóa rác, reset
Công việc cuối cùng, để giải quyết hết mọi "tàn tích" do ứng dụng, các tiện ích "bẩn" còn lại, bạn hãy xoá hết rác, lịch sử của trình duyệt. Sau đó bạn tiến hành reset để khôi phục lại mọi thứ trở về mặc định.

Đối với Chrome, bạn vào Settings của trình duyệt, chọn Show Advanced Settings, bấm nút Reset Browser Settings.

Đối với Firefox, bạn bấm Menu Firefox, chọn Help, chọn Troubleshooting Information, sau đó bấm Reset Firefox.

Đối với Internet Explorer, bạn bấm vào Internet Options, sau đó bạn chuyển vào thẻ Advanced và bấm nút Reset.

About ""

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus suscipit, augue quis mattis gravida, est dolor elementum felis, sed vehicula metus quam a mi. Praesent dolor felis, consectetur nec convallis vitae.

1 comment:

Breaking

 
Copyright © 2013 Binhbk230