Cách đề phòng bị dính virus Tag trên Facebook

1) Cài trình diệt virus
Bạn sẽ thắc mắc một điều là cài trình diệt virus thì có tác dụng gì không? Hầu hết các trình diệt virus đều có tính năng kiểm tra các liên kết. Nếu phát hiện một liên kết có chứa virus, hay chứa một mối nguy hiểm nào đó. Trình diệt virus sẽ chặn lại liên kết đó và cảnh báo cho bạn biết nếu thực thi ứng dụng đó, máy bạn có thể sẽ bị dính virus. Bản thân người viết cũng đã nhận được cảnh báo như vậy nhờ chương trình BitDefender.

Một chương trình chống virus mạnh mẽ sẽ giúp bạn phát hiện những đường link không an toàn.

2) Kiểm soát việc tag
Để tránh bị tag lung tung, trong facebook có một thiết lập giúp bạn kiểm soát những gì mà bạn đã tag (ngoại trừ bạn bị tag trong các comment). Bạn truy cập vào Settings của facebook, tại mục Timeline and Tagging, bạn hãy chuyển ON tại dòng “Review tags people add to your own posts before the tags appear on Facebook”.

Sau này, mỗi lần ai đó tag bạn vào (thậm chí là tự động tag), facebook cũng sẽ hỏi ý kiến bạn.

3) Kiểm soát Activity Log
Mọi hoạt động trên Facebook của bạn đều được ghi lại trong Activity Log. Nếu bạn thấy có một điều gì đó khác lạ: bạn Like một Group lạ hoắc, theo dõi những người mà bạn không hề biết,... Chắc chắn bạn đã bị dính "bẫy". Lúc này, bạn hãy rà soát lại trước đó bạn có chơi ứng dụng nào không, hay đã bấm nhầm liên kết nào đó,... Và nhanh chóng gỡ bỏ nó ra.

Những FanPage quảng cáo

4) Cẩn thận những lời mời App, spam link
Một khi bạn click vào một liên kết nào đó, nếu facebook nghi ngờ đây là liên kết không an toàn. Facebook sẽ hỏi bạn đây là liên kết có spam không?

Đây cũng là dấu hiệu rất quan trọng để giúp bạn xác định đó có phải là cái "bẫy" của kẻ xấu không. Bởi quá nhiều người truy cập đường link này, facebook sẽ nghi ngờ đây là spam, tức liên kết đó không an toàn.
Bạn cũng đừng quá tin tưởng vào những lời mời chơi ứng dụng từ bạn bè. Rất có thể đó là những ứng dụng không an toàn.

5) Cẩn thận với các hướng dẫn
Như bạn đã thấy, đa số kẻ xấu đều lợi dụng tâm lý người dùng để cài bẫy. Bạn cần phải cẩn thận, không nên click vào những ứng dụng lạ, những liên kết không an toàn, không nên làm theo các hướng dẫn mà không có căn cứ,...

About ""

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus suscipit, augue quis mattis gravida, est dolor elementum felis, sed vehicula metus quam a mi. Praesent dolor felis, consectetur nec convallis vitae.

Post a Comment

Breaking

 
Copyright © 2013 Binhbk230