10 Bộ phim chiến tranh thế chiến thứ II hay nhất mọi thời đại phần II

Cuộc chiến tranh thế giới thứ hai đã đi qua và nó đã trở thành một kho tư liệu khổng lồ cho các nhà làm phim ảnh. Đã có hàng trăm tác phẩm điện ảnh nói về cuộc chiến này, tái hiện lại những hình ảnh đẫm máu, tàn khốc, ác liệt nhất trong chiến tranh. 

Dưới đây là 10 tác phẩm điện ảnh về thế chiến thứ hai được đánh giá là hay nhất mọi thời đại.

- 10 Bộ phim chiến tranh thế chiến thứ II hay nhất mọi thời đại phần I

6. Pháo đài Brest (The Brest Fortress)



Trận phòng thủ pháo đài Brest là một trận đánh diễn ra giữa quân đội phát xít Đức với lực lượng Hồng quân Xô Viết đồn trú trong pháo đài Brest. Về cơ bản, trận phòng thủ chỉ kéo dài 9 ngày, từ ngày 22 đến ngày 30 tháng 6 năm 1941 khi quân Đức chiếm được khu trung tâm pháo đài. Tuy nhiên, một số trận đánh nhỏ vẫn tiếp tục nổ ra trong pháo đài đến ngày 20 tháng 7 năm 1941 bởi các nhóm sĩ quan và binh sĩ Liên Xô không đầu hàng, đã trốn dưới các hầm ngầm và tiếp tục chiến đấu. Đối với quân đội Đức Quốc xã thi đây là một trong những trận chiến đầu tiên của Chiến dịch Barbarossa và lực lượng Hồng quân trong trận này đã cầm giữ Pháo đài Brest lâu hơn nhiều so với dự tính của quân đội Đức Quốc xã. Trận pháo đài Brest đã cùng với Trận Moskva, Trận Leningrad và Trận Stalingrad được người dân Xô Viết xem là biểu tượng của sức kháng cự kiên cường trước sự tấn công của Đức quốc xã trong chiến tranh Xô-Đức. Ngày 8 tháng 5 năm 1965, pháo đài Brest được phong danh hiệu Pháo đài Anh hùng cùng với thủ đô Moskva và nhiều thành phố Liên Xô khác được phong danh hiệu Thành phố anh hùng theo một sắc lệnh của Đoàn chủ tịch Xô Viết tối cao Liên Xô.

Bộ phim đã tái hiện hình ảnh kiên cường bảo vệ pháo đài Brest của Hồng quân Liên Xô trước làn sóng tấn công của quân Đức ngày 22 tháng Sáu 1941. Truyện phim xoay quanh ba khu vực phòng thủ chính của Hồng quân được chỉ huy bởi Trung đoàn trưởng Pyotr Mikhailovich Gavrilov, Chính ủy Efim Moiseevich Fomin và Chỉ huy tiền đồn 9, Andrey Mitrofanovich Kizhevatov. Nhiều năm sau, cựu chiến binh Alexander Akimov một lần nữa và một lần nữa nhớ lại những kỷ niệm thời đó, khi anh 15 tuổi đang có 1 tình yêu thật trong sáng với Anya xinh đẹp, đột nhiên thấy mình ở giữa những sự kiện đẫm máu của chiến tranh...

7. Giải cứu binh nhì (Saving Private Ryan)



Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thực, lấy bối cảnh chiến tranh trong thế giới thứ hai. Phim kể về một đội biệt kích Mỹ do đại úy John H. Miller (Tom Hanks thủ vai) dẫn đầu đang cố gắng giải cứu một chiến hữu của mình là binh nhì James Francis Ryan (Matt Damon thủ vai) thuộc đội nhảy dù đang bị kẹt trong căn cứ địch. Ngoài ra, họ còn được biết Ryan là con của một gia đình có 4 anh em đều đi lính mà 3 người đã hy sinh, chỉ còn lại duy nhất Ryan còn sống xót. Quyết tâm tìm cho được Ryan để anh có thể đoàn tụ cùng gia đình, đại tướng Miller giao nhiệm vụ cho một tiểu đội tìm kiếm và cứu sống anh. Dù nơi giải cứu là nơi đầy rủi ro, nhưng cuối cùng, với tinh thần của những chiến binh dũng cảm, tiểu đội đã có thể giải cứu thành công cho anh chàng Ryan.

8. Trận chiến tàu ngầm (Das Boot)



Trong chiến tranh Thế giới II, tàu ngầm đã trở thành một vũ khí lợi hại hòng tiêu diệt những hạm đội trên biển, tàu chở hàng của các nước thù địch.

Das Boot là phim nói về chiếc tàu ngầm U2 do viên thuyền trưởng dày dạn kinh nghiệm (Jürgen Prochnow) điều khiển tiến ra khơi hòng sẽ lập chiến công vang dội. Và trên chuyến đi đó có một quan sát viên của Hải quân - Lieutenant Werner. Những tưởng sẽ là một chuyến đi nhớ đời và tự hào nhưng Lieutenant đã thấy nhiều vấn đề mà có lẽ những ai ở phía sau chiến tuyến sẽ không thể nào hiểu được thế nào là nỗi sợ hãi của chiến tranh.....

Với sự chỉ huy tài tình của viên thuyền trưởng, tàu đã tiêu diệt những hạm đội trên biển và vượt qua được nhiều thử thách cam go. Với nhiều tình tiết hấp dẫn, ly kỳ và những hành động hết sức thông minh, dũng cảm và khôn khéo của các thuyền trưởng và các thuyền viên đã khiến người xem hết sức hồi hộp.

9. Tăng Cọp Gãy Vuốt (Battle of the Bulge)



Mùa đông năm 1944, một ngày trước năm mới, lực lượng liên minh đã sẵn sàng cho cuộc tấn công quyết định nhằm vào nước Đức. Để đối phó với cuộc tấn công này, trùm phát xít Hitler đã tổ chức một cuộc tấn công để chiếm lại phần lãnh thổ Pháp và thành phố cảng Antwerp. “Battle Of The Bulge” tái hiện lại cuộc chiến cuối cùng của Đại chiến thế giới II này qua cái nhìn của hai con người thuộc hai chiến tuyến: 1 là sĩ quan Mỹ và 1 là sĩ quan Đức.… Bộ phim đã được đề cử giải Quả cầu vàng năm 1965.

Sau thắng lợi tại trận Normandy vào tháng 6 năm 1944, quân Đồng Minh mở thêm chiến dịch đổ bộ vào miền nam nước Pháp, tạo thế vây dồn quân Đức về phía tây bắc. Sức tiến quân của Đồng Minh nhanh hơn dự tính. Do đó tiếp vận gặp nhiều trở ngại. Tuy kế hoạch mở đường tiếp vận thẳng từ cửa biển tại Normandy đạt mục tiêu trước dự định, nhưng chỉ có cảng Cherbourg là đủ độ sâu để cho tầu hàng lớn vào được. Quân Đồng Minh chiếm đóng cảng Antwerp (Bỉ) từ tháng 9 nhưng tới 28 tháng 11 mới bắt đầu hoạt động được.

Trong khi quân Đồng Minh củng cố các vị trí của họ, tập hợp và tái tổ chức các đạo quân của mình thì quân Đức đã có thời gian trấn tĩnh lại. Hơn nữa, vào tháng 9, Hitler đã khởi động một cuộc phản công và bí mật tập hợp những lực lượng thật mạnh ở cửa ngõ Ardennes.Ba đạo quân đã được hồi sức, được tái tổ chức và tái vũ trang đã được tụ hợp lại dưới quyền chỉ huy của tướng Von Rundstedt.

Vào sáng sớm ngày 16/12, trong làn sương mù của buổi sáng tinh mơ, Rundstedt tung ra ba đạo quân trên một mặt trận dài 75 km giữa Montjoie và Echternach. Hiệu quả của sự bất ngờ là hoàn toàn. Quân đội Đức bẻ gãy các phòng tuyến của Hoa Kỳ và vội vàng tiến về sông Meuse....

10. Điệp vụ Valkyrie



Dựa trên một câu chuyện có thật, với sự tham gia của ngôi sao Tom Cruise trong vai Đại tá Claus von Stauffenberg, Valkyrie là một bộ phim gay cấn xoay quanh kế hoạch ám sát tên bạo chúa bạo ngược nhất trong lịch sử loài người. Vốn là một quân nhân đầy lòng tự trọng, Đại tá Stauffenberg là một người trung thành, một người yêu nước nhưng phải cam tâm đứng nhìn ách thống trị tàn bạo và ác nghiệt của Hitler lên ngôi mà đỉnh cao nhất chính là cuộc Chiến tranh thế giới thứ II. Stauffenberg vẫn phục vụ trong quân đội, đồng thời hy vọng có một ai đó có thể ngăn chặn Hitler trước khi châu Âu và cả nước Đức diệt vong.

Nhận thấy rằng thời gian không còn nhiều nữa, Stauffenberg quyết định tự mình ra tay. Năm 1942, bước đầu tiên, Stauffenberg cố gắng thuyết phục các tướng lĩnh của lực lượng phía Đông đối đầu và lật đổ Hitler. Năm 1943, khi đang dưỡng thương, Stauffenberg tiếp tục gia nhập đội quân Kháng chiến nước Đức, một tổ chức từ lâu đã có tiếng chống lại Hitler. Một chiến lược khôn ngoan được vạch ra, đó là sẽ dùng chính kế hoạch khẩn cấp mang tên Valkyrie do Hitler thiết kế nên để bình định lại chính phủ và tước đoạt quyền lực cũng như chế độ cai trị mà tên bạo chúa đã lập nên. Tổ chức bí mật lên kế hoạch ám sát Hitler cũng như lật đổ hoàn toàn chính phủ phát xít của hắn. Và khi mà tương lai của toàn thế giới, số phận của hàng triệu nhân loại, mạng sống của vợ và các con bị treo trên mành chuông, Stauffenberg bị đẩy vào thế phải trực tiếp ra tay trừ khử tên bạo chúa Hitler...

Ngày 24 tháng 7 năm 1944 Đại tá Stauffenberg đã thực hiện việc ám sát Hiller bằng kíp nổ đựng trong 1 chiếc cặp khi tham gia 1 buổi họp, tuy nhiên Hitler đã thoát chết do...quá may mắn.
Kết quả là đại tá Stauffenberg bị xử bắn cùng hàng ngàn người có liên quan nhưng ông đã kịp lưu tên trong sử sách như là 1 người anh hùng, 1 biểu tượng lớn cho phong trào phản chiến, chống Hitler. "Valkyrie" là một câu chuyện kể về vụ ám sát nổi tiếng ấy...

Kênh phần mềm việt tổng hợp

About ""

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus suscipit, augue quis mattis gravida, est dolor elementum felis, sed vehicula metus quam a mi. Praesent dolor felis, consectetur nec convallis vitae.

Post a Comment

Breaking

 
Copyright © 2013 Binhbk230